Kataomoi no Chiisana Koi - By Tegomass -

วันอาทิตย์, ธันวาคม 21, 2551

หายนะแล้วจ้า

สวัสดีเพื่อนๆ

จะว่าไปตอนนี้คงไม่มีใครมีอารมณ์มานั่งอ่าน Blog ใช่มั้ย
แต่เราไม่มีอารมณ์จะจมอยู่กับฟิสิกส์เลย... มันเป็นเรื่องเมื่อนานมาแล้วทีเดียว... (โอ้...)
เรื่องของเรื่องคือเราเกลียดฟิสิกส์เข้าไส้เลยแหละ ตอนม.ปลาย เราเรียนฟิสิกส์ตอนแรกๆก็เกรดพอรับประทาน ไม่ได้สี่ ได้แค่สาม แต่ก็ So-so นะ คือตอนแรกๆมันเกี่ยวกับแคลคูลัส เราก็ไม่ได้เก่งอะไร
แต่คะแนนมันก็ยังไม่เน่าเวอร์ แต่พอเริ่มเข้าเรื่องของฟิสิกส์เข้าเท่านั้นล่ะ... เรารู้สึกว่ามันเข้าใจยากยิ่งกว่าความคิดของฮารุฮิซะอีก (Suzumiya Haruhi no Yuutsu เป็นการ์ตูนชื่อดังเรื่องหนึ่งที่คงมีคนในคณะรู้จักอยู่สองสามคน - -a)
เราไม่เคยได้ฟิสิกส์เกรดสี่เลย จนเทอมสุดท้าย ซึ่งก็อนุมานได้ว่าอาจารย์แกคงจะเวทนาแม่นี่เหลือทานทน เลยให้สี่มันสักครั้ง น่าขอบคุณท่านอาจารย์จริงๆ ช่างมีความกรุณา

ทีนี้มาถึงตอนสอบเอเน็ต... อิอิ...
ตอนแรกก็ตั้งใจว่าจะเข้าใจมันให้ได้เลย ไอฟิสิกส์เนี่ย แต่ไปๆมาๆ ก็ไม่ไหวง่ะ ไม่หวายๆๆๆๆๆ
แล้วก็ตั้งใจจะเข้าเศรษศาสตร์มากกว่าด้วย ซึ่งมันก็หาใช้วิทย์ไม่ เลยไม่สนใจเก็บใส่ถัง...ซะงั้นเลย
แล้วก็มาสอบๆ โดยตั้งความหวังกับเลขมาก (แม้จะทำโจทย์ทวนแค่สองปีย้อนหลัง) และพอเจอข้อสอบก็อึ้งเลยซะงั้น คาดว่าคะแนนคง... อย่าให้พูดดีกว่า
ชีวะก็อ่านมาอารมณ์เดียวกับอ่านนิยาย คือไม่ได้ท่องอะไร อ่านไปเรื่อยๆๆๆ (และก็จำอะไรไม่ได้ด้วย)
เคมีก็อ่านจบไปนานแล้ว ไม่มีการเอามาทวน แล้วก็ขี้ลืม ลืมอะไรก็ง้ายง่าย (ถามใครใครก็รู้) ก็เลยจำอะไรในเคมีไม่ค่อยจะได้เลยอีก

พอจบเอเน็ตก็ได้แต่ปลง จนวันคะแนนสอบนี่ล่ะ...
มันก็มีเรื่องให้ตื่นเต้นนิดนึง นั่นก็คือเลขที่คิดว่าจะเน่าจนหาคะแนนไม่ได้ กลับได้คะแนนดีกว่าที่คาดไว้มากโขอยู่ (อย่าคิดว่ามันมากนะ มันก็งั้นๆล่ะ แต่มันจะมาก เมื่อเทียบกับการได้ 0 คะแนนน่ะเข้าใจมะ)
ก็เลยโอเย้ ฉันน่าจะเข้าเศรษฐศาสตร์ (มหาวิทยาลัยของพวกเรานี้ล่ะ )ได้อยู่นะ คือเอาคะแนนไปเทียบๆกับปีที่แล้ว เอาเกรดเอาอะไรๆมาคิดด้วย (เกรดก็ไม่ดีหรอก โอเน็ตก็ซุยลูกเดียว) ก็พอประมาณว่าน่าจะได้ เออ แล้วก็เลยเอามาคิดเป็น % ของ กสพท. ด้วย... อุ... ไม่เยอะนะ แต่ก็มีโอกาสโดนหางเลขว่ะ จะโดนทันตะสักอันมั้ยเนี่ย บรึ๋ยยย... (เลือกแต่ทันตะไปสองอันดับ ไม่เลือกหมอ ให้เรียนหมอชั้นคงกระอักเลือดตาย ชั้นไม่ใช่คนแอคทิฟในการเรียนนะขอบอก แต่ชั้นไวต่อเรื่องไร้สาระมากทีเดียว... อย่างมานั่งเขียน Blog อยู่นี่ไง) จะเทียบกับปีก่อนก็ไม่ชัวร์อีก เพราะมันพึ่งเอาทันตะสองอันมารวมเป็นครั้งแรก แต่มันก็เป็นคะแนนอยู่ในระดับที่น่าหวาดเสียว (ว่าจะโดนหรือไม่...)

...ช่างเหอะ(เล่ามาทำไมวะเนี่ย) สุดท้ายมันก็มาติด กสพท. ที่ที่อยู่ ณ ปัจจุบันนี้ล่ะ มาเป็นหมอฟัน ที่ต้องฝ่าฟันอะไรอีกมากมาย (ไม่รู้คิดถูกป่ะวะ) ก็เลยต้องทิ้งความคิดที่จะเรียนเศรษฐศาสตร์นั้นไป เพราะอะไร ไม่รู้ ก็ดันอุตส่าห์ฟลุคติดมาแล้ว และถ้าไม่เรียน... (ถูกสับแน่ๆ)
ก็เลยว่าจะลองดูสักตั้ง และก็ตั้งใจว่าจะไม่เครียดกับเกรดด้วย (ไม่ค่อยตั้งใจเรียนเลย แหะๆ) แต่ก็จะใช้ชีวิตให้มีสาระมากขึ้นล่ะ นี่คือความตั้งใจ ซึ่งเราก็ว่าเรามีสาระมากขึ้นกว่าเดิมเยอะแล้วนะ (แล้วก่อนหน้านี้มันเป็นยังไงฟะ... ไร้สาระจนนึกไม่ออกเลย)
ตอนแรกได้ยินมาว่า เรียนทันตะ(ที่นี่) ไม่ค่อยมีฟิสิกส์ (ผิดกับอีกที่นึง ซึ่งหักโหมเรียนจนจะสร้างบ้านได้กันแล้ว) ก็เลยเอาวะ ถ้าเรียนนิดนึงก็พอซุยๆไปละกัน แต่พอมาเจอตอนนี้... ไม่รู้นี่เรียกนิดรึเปล่า แต่สำหรับพวก Physics-phobia อย่างฉันนน มันช่าง %$^#$%#&*(&$&)*$@$%!!!

เห่ยยยย ทำไงดีเนี่ย (สติแตกซะละ) - -"



สรุปและ...อย่างที่รู้ๆกันดี (แม้เราจะทำเป็นไม่รู้ในบางที) ว่าพรุ่งนี้จะสอบฟิสิกส์แล้ว
วันนี้ก็มีเพื่อนๆบางคนมานั่งฟังอาจารย์ปอ (ถ้าจะมีใครจำได้ เขาคนนี้คือคู่รหัสเจ้เองล่ะ)
สอนที่จามเก้า ซึ่งเราจะไม่ขอกล่าวโทษอาจารย์ปอว่าสอนไม่รู้เรื่อง แต่เราจะขอกล่าวโทษสมองของเราเอง และกล่าวโทษภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราที่ช่างปล่อยให้เราเป็นหวัด จามอยู่ในจามเก้ากว่าสามสิบครั้งในเวลาสามชั่วโมง (เฉลี่ยชั่วโมงละสิบครั้ง แต่เพื่อนข้างๆคอนเฟิร์มว่ามากกว่านั้น...) ปวดหัว คันจมูก ตาบวม และเบลอ... เลวร้ายมาก ยิ่งเป็นโรคกระเพาะอยู่ด้วย ทำไมเป็นหลายอย่างจริงช่วงนี้ ออกจะพักผ่อนมากนอนกินบ้านกินเมืองได้ทุกวัน ไม่เว้นแม้ในห้องเรียน...


ไม่ชอบฟิสิกส์เลยแงๆๆ อุตส่าห์ตั้งใจเรียน จดทุกคาบ ไม่หลับสักชั่วโมง (เฉพาะฟิสิกส์) แล้วทำไมยังไม่มีความฉลาดขึ้นเลยแม้เพียงน้อยนิด...

นี่ถ้าเราจะได้ D ฟิสิกส์ ก็คงไม่แปลกแล้วล่ะ T T

ไปล่ะ ไปจมลงสู่โลกอันหดหู่ของฟิสิกส์
ให้อ่านฟิสิกส์ อ่านโมลไบโอยังสุขใจกว่า (แม้จะไม่เกทอะไร แต่ก็ไม่ทำร้ายประสาท)

บายๆๆ ฝันดีนะทุกคน แม้ไม่อ่านวันนี้ เพื่อนๆก็จะได้รู้ทีหลังว่าครั้งหนึ่งก่อนสอบฟิสิกส์ ยัยนี่มีอารมณ์ยังไง (และยังจะมาเขียนอยู่อีก - -a)

มาโอ-Maou-Shirouhi-ฝ้ายไอดี47 เน้อ ~

7 ความคิดเห็น:

  1. เจ๊!
    ยาวมาก
    ชั้นอ่านจนจบเลยนะเนี่ย
    อย่าไปเครียดเลย
    ตรงโพยโป๊ะเชะแม้มีบางข้อที่ไม่
    แต่ชั้นว่าก้อพอไปได้บ้างแหละ
    ตอนนี้แกคงสบายใจละนะ
    หายเร็วๆอ่ะ...จะได้ไปกินติมได้^^

    ตอบลบ
  2. แกใจเย็น
    พักหายใจด้วย

    แกบ่นได้ยาวดีแท้
    เราก้อเกลียดฟิสิก
    แต่เอาน่า
    ผ่านไปได้ก้อบุญโข

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ24 ธันวาคม 2551 เวลา 02:22

    ความสามารถพิเสด!!!
    เล่าเรื่องฟิสิก
    ได้ยาวเปนหน้าๆ
    555+

    วันนี้อดกินโต๊ะจีนอะ แงๆๆๆ
    เซง

    ตอบลบ
  4. อ่า...
    ระบายยาววววเลย
    ไม่เปนไรนะๆๆๆ
    เราก้อไม่ชอบเหมือนกันฟิสิกส์อ่ะ
    มาเริ่มต่อสู้ใหม่กะแลปพรุ่งนี้ดีกว่า
    อ่าๆๆ ยากกกกกพอกัลลล

    ตอบลบ
  5. ยาวมากกกกกกกกกกกกก ~

    ตัวกาตูนจากเรื่องไรอ่ะ ??

    น่ารักดีนะๆๆๆๆ

    merry christmas นะ !!*

    =D

    ตอบลบ
  6. ฝ้าย

    เปนบทความที่ยาวมากกก 0_o

    สอบเสดดีใจมั่กๆๆ


    เที่ยวปีใหม่ให้หนุกๆนะ
    ;)

    ตอบลบ
  7. โหเจ๊ จายาวไปไหนอ่ะ
    โทดทีอ่านไม่จบ 55+

    ตอบลบ